Lineage II - The First Throne: Kamael
Người đăng:
lightstar
Nhãn:
Game Online
Lineage II - The First Throne: Kamael
Phiên bản mở rộng hoàn hảo nhất.
Khi cuộc trò chuyện của giới chơi game xung quanh sự thành công của thể loại MMORPG, thông thường là nhắc tới World of Warcraft. Sẽ khó có thể phủ nhận tính phổ biến của một trò chơi với hơn 9 triệu người tham gia thông qua câu chuyện của các vùng đất huyền ảo. Tuy nhiên, vẫn còn đó những trò chơi mà tính phổ biến rất cao khác. Một trong số đó, có một tựa game với những vùng đất được coi là lâu đời hơn cả Azeroth trong thiên hùng ca Warcraft.
Chắc sẽ có những người vẫn còn đang nghĩ xem tôi đang nói về trò chơi nào? Đó chính là một tựa game MMORPG của NCsoft, Lineage II: The Chaotic Throne. Đó là một trò chơi thể hiện tính đối kháng PvP tuyệt vời. Tính tới nay, hơn 17 triệu người sử dụng đã tham gia vào trò chơi này, gần như gấp đôi con số 9 triệu của World of Warcraft và Blizzard.
The First Throne: Kamael, bản mở rộng mới nhất trong hơn 3 năm rưỡi già nua. Lineage II giờ đây cung cấp đến người chơi nhiều nội dung và những đặt tính hấp dẫn hơn bất cứ phiên bản nào họ từng cung cấp trong quá khứ. Với khối lượng nội dung khổng lồ trong bản mở rộng mới nhất này, với sự thay đổi lớn về chủng tộc, Kamael, bắt đầu mở ra một chương mới cho các chủng tộc mà người chơi lựa chọn.
Theo lời của những người phát triển, Kamael là "một chiến binh theo trường phái ma thuật." Vậy trên phương diện này có nghĩa gì với người chơi Lineage II? Các bạn sẽ có một chủng tộc mới với ảnh hưởng từ phép thuật bóng tối và sử dụng thành thạo Gươm (dành cho nhân vật nam) và Nỏ (dành cho nhân vật nữ).
Ngoài kỹ năng tác chiến cơ bản, Kamael cũng có thể sử dụng ma thuật để hút linh hồn của những xác chết để gia tăng sức mạnh cho những đòn tấn công chết người của họ. Thật ra thì họ có nhiều kỹ năng đòi hỏi phải tích tụ linh hồn để có thể phát huy tác dụng, điều này làm tôi đặt ra giả thiết hiển nhiên là liệu chủng tộc mới Kamael sẽ có một hệ thống để theo dõi "sức mạnh linh hồn" trên giao diện UI (user interface) hay không.
Theo tôi đọc một số câu hỏi/ đáp gần đây thì giao diện mới sẽ có ở bản mở rộng này. Những người phát triển sẽ thay đổi giao diện để hy vọng tạo ra một hương vị mới lạ cho người chơi đã gắn bó lâu năm. "Cần phải trau chuốt và mang lại hình thức mới cho người chơi," Tim Tan (producer) từng nói như thế.
Phần giao diện mới này có lẽ cần thiết cho tôi và cho tất cả những người đã chơi Lineage II từ cách đây hơn 3 năm. Vả lại, với những gì phô bày, phiên bản lần này sẽ có các trận đánh khốc liệt, quy mô hơn với các pháo đài lớn hiện hữu. Ngoài ra, còn có các pháo đài chiến trận nhỏ nằm bên trong khu đối kháng PvP tích hợp (PvP arena). Đừng lầm tưởng, nó không hề giống với công thành (castle sieges) đâu đấy, hầu như là sẽ không có chuyện các thành trì cho phép người chơi thiết lập hệ thống công kích như kiểu công thành truyền thống.
Phần giao diện mới này có lẽ cần thiết cho tôi và cho tất cả những người đã chơi Lineage II từ cách đây hơn 3 năm. Vả lại, với những gì phô bày, phiên bản lần này sẽ có các trận đánh khốc liệt, quy mô hơn với các pháo đài lớn hiện hữu. Ngoài ra, còn có các pháo đài chiến trận nhỏ nằm bên trong khu đối kháng PvP tích hợp (PvP arena). Đừng lầm tưởng, nó không hề giống với công thành (castle sieges) đâu đấy, hầu như là sẽ không có chuyện các thành trì cho phép người chơi thiết lập hệ thống công kích như kiểu công thành truyền thống.
Cơ bản thì pháo đài chiến trận (fortress battle) có thể hiểu là một phiên bản nhỏ của công thành truyền thống (castle sieges). Trong công thành truyền thống thì có thời hạn 2 tuần một lần, mà thông thường thì phải huy động một trận chiến quy mô lớn với các liên minh. Những trận đánh diễn ra trong hệ thống "fortress battle" có thể được triển khai bởi một nhóm hay một clan nhỏ trong chu trình thời gian nhanh hơn rất nhiều. Các bạn vẫn có thể thu thập tiền thưởng cho việc chiếm giữ các pháo đài, chỉ là không nhiều như khi xưa bạn chiếm giữ cả một lâu đài đồ sộ hơn.
Với các pháo đài chiến trận trãi dài trên khắp các vùng đất và người chơi có thể tham gia vào nội dung này bất cứ lúc nào. Điều này có nghĩa mang lại nhiều cơ hội "úp sọt" cho các bên tham chiến. Pháo đài của các bạn có thể phải hứng chịu sự xâm chiếm của người chơi khác bất cứ lúc nào. Đó là một điều tôi đang quan tâm và tôi nghĩ PvP sẽ căng thẳng lắm đây. Quang trọng là các liên minh lớn, các clan mạnh giờ đây phải chia nhỏ lực lượng nhằm phân bổ người bảo vệ các cứ điểm mà họ đang chiếm giữ. Và áp lực phòng thủ khá cao trước các đợt tấn công thường xuyên hơn từ các liên minh, clan đối địch. Và thú thật là đâu phải lúc nào cũng đủ quân số online 24/24, đâu phải lúc nào cũng có mặt để tham gia bảo vệ cùng liên minh được.
Ngoài hệ thống chiến trận trong các pháo đài nhỏ quá ấn tượng với tôi, phiên bản mở rộng Kamael còn đưa ra thêm các mục instance-dungeons đầu tiên. Đội ngũ lập trình đã nghiên cứu dự án phát triển cách chơi "màn chắn nhân bản" cho Lineage II này từ khá lâu rồi.
Các "màn chắn" (instance-mmorpg) này sẽ tích hợp với các hệ thống gameplay khác trong Lineage II. Ngoài các vùng đất dàn trải bên ngoài cho những cuộc đi săn, phiêu lưu với các instance phân bổ hợp lý. Khi bạn chiếm giữ các lâu đài lớn, sẽ có những instance tích hợp riêng biệt dành cho nó. Nếu bạn chiếm giữ các pháo đài chiến trận, cũng sẽ có những instance tích hợp riêng của nó. Điều này sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm khác biệt cho những người từng chơi Lineage II trong quá khứ.
Trong các instance-dungeons, người chơi sẽ tìm kiếm được toàn bộ những item mới, vật dụng nâng cấp, vũ khí, giáp, etc…bao gồm cả bộ set mới tinh và các bộ giáp có lỗ sẽ xuất hiện trong phiên bản mới này.
Và đừng tưởng dễ dàng gì, khi bước vào những hang động cỡ như Crystal Caverns (sẽ xuất hiện trong phiên bản mới), chuyện nguyên party đầy kinh nghiệm và trang bị hạng nặng "wipe" (tiêu hết, không còn một mống) là bình thường mà thôi. Có lẽ kỳ này tôi phải chuẩn bị tinh thần chiến đấu với quái vật trong Lineage II như tôi và đồng đội vẫn thường làm trong các khu instance của World of Warcraft. Các lập trình viên của hệ thống PvE trong phiên bản mới kỳ này đã thiết lập các yếu tố trạng thái tấn công của bọn quái cực kỳ "dã man". Các bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để đối đầu với những thách thức này nhé!
Cùng với những bộ giáp và vũ khí mới, một số tính năng cơ bản mới cũng sẽ bổ sung để có thể nâng cấp cho vật dụng của các nhân vật. Một số ứng dụng làm tăng sát thương đặc biệt của vũ khí, một số ứng dụng khác sẽ tăng một khả năng phòng thủ đặc biệt với các trạng thái bất lợi. Người chơi sẽ chế tạo ra các bộ giáp có khả năng thích ứng và bảo vệ bản thân chống lại sự tấn công từ môi trường PvP khốc liệt.
Cùng với dịch vụ thay đổi tên, thay đổi giới tính, chuyển đổi nhân vật sang account khác. Bản mở rộng mới của Lineage II lần này thật sự mang lại làn gió mới cho các fan hâm mộ.
The First Throne: Kamael, phiên bản mở rộng hoàn hảo nhất. Hệ thống PvP hấp dẫn như điên dại khiến luồn máu nóng trong người tôi không ngừng thôi thúc sẽ quay trở lại chơi Lineage II với niềm háo hức như cách đây hơn 3 năm, ngày mà tôi giới thiệu trò chơi này trên diễn đàn gamevn.com và lập ra clan mang tên BloodForce. Có thể tôi sẽ trở lại và sát cánh cùng với các bạn trong những trận chiến PvP đỉnh cao.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Đăng nhận xét