Kho phim Kho phim

Thủ thuật chat-phần 1

Nhãn:

Lưu tin nhắn mãi mãi
Nếu bạn muốn những tin nhắn mình đã chat có thể xem lại bất kỳ lúc nào (một cuộc chat với những thông tin quan trọng hoặc tình cảm khó quên!) hãy làm như sau:
Trên Menu chính của YM chọn Messenger, tiếp tục chọn Preferences. Trên cửa sổ mới hiện ra chọn mục Archive bên cột trái, tiếp tục chọn Yes, save all of my messages và OK là xong như dưới đây:

Chú ý là Yahoo đặt chế độ mặc định cho các chương trình chat là Yes, save all of my messages, but clear them each time I sign out nghĩa là “Xoá tin nhắn khi sign out” do đó nếu muốn lưu tin nhắn mãi mãi, mỗi khi chat bạn phải cấu hình YM như trên, nếu quên, tất cả tin nhắn đã lưu sẽ mất. Tốt nhất bạn nên lưu các tin nhắn trong thời gian ngắn thôi, cuộc chat nào quan trọng hãy lưu bằng cách copy vào Email rồi gửi cho chính mình hay lưu vào thư mục trong Yahoo Mail.

Ẩn/hiện với một số người
Hẳn là bạn đã biết đến tính năng Invisible của YM và thấy thú vị khi mình đang chat mà bạn mình không biết mình online (bằng cách chọn Invisible to Everyone trên thanh trạng thái ngay dưới menu). Còn một tính năng tương tự mà hay hơn của YM: Để ẩn hay hiện với một bạn nào đó hoặc nhóm bạn (Group) nào đó, click chuột phải lên nick người đó hoặc nhóm đó, chọn Steal Setting.
Tiếp theo chọn Online nếu muốn hiện hay Invisible nếu muốn ẩn. Trước khi làm việc này hãy thiết lập trạng thái cho tất cả bạn chat, thường thì ta ẩn với tất cả sau đó hiện với một số người - hoặc hiện với tất cả sau đó ẩn với một số người.

Cấm chat với mình
Có một tên quái quỷ cứ gửi tin nhắn cho bạn mặc dù bạn đã không thèm chat và đuổi hắn đi? Hãy “Ignore nick” (từ chối chat) của hắn lại bằng cách xoá nick của hắn khỏi danh sách bạn của bạn nhưng phải ghi hoặc nhớ nick của hắn cho việc tiếp theo là: Chọn menu MessengerPreferences, chọn mục Ignore List bên cột trái. Click vào nút Add và nhập nick của hắn rồi OK. Danh sách bên cạnh nút Add là những kẻ đã bị bạn Ignore.

Nick ảo và phát hiện nick ảo
Nick ảo là một nick được tạo ra và sử dụng trong một thời gian ngắn. Nếu bạn đang sử dụng một nick “thật”, bạn có thể đăng ký thêm vài nick khác nữa để chat cùng một lúc miễn là tên nick ảo lúc đó không trùng với ai. Nếu bạn có 2 nick thật bạn cũng không thể chat cùng 1 lúc được (tuy nhiên có một số công cụ cho phép làm việc này) vì vậy trong một số trường hợp nick ảo cũng có lợi. Cách tạo nick ảo như sau:

Chọn menu MessengerMy Profiles. Bạn sẽ thấy hộp thoại liệt kê các Profile (hồ sơ) của bạn, trong đó hồ sơ chính (primary) là nick bạn đang dùng. Bạn có thể thêm “hồ sơ phụ” bằng cách chọn nút Creat/Edit My Profiles.
Một website mới sẽ mở ra, bạn hãy chọn Create New Public Profile và điền các thông tin bạn muốn vào (y như nick mới). Từ đó bạn có thể chat bằng cả nick thật và nick ảo (hồ sơ chính và các hồ sơ phụ). Khi có thể chat bằng nhiều nick một lúc bạn có thể dùng chúng để cùng chat với một người mới quen và tha hồ “bắt bài” người này (bắt bài như thế nào thì bạn tự nghĩ nhé).
Vậy nếu bạn nghi ngờ rằng mình đang bị tên nào đó chat bằng cả nick thật, nick ảo, làm cách nào để phát hiện đây? Hãy chú ý những cặp bạn Sign out cùng một lúc, đó có thể là nick ảo vì khi tên đó Sign out tất cả các nick hắn đang chat sẽ cùng thoát một lúc. Còn nếu hắn cao tay tới mức Sign out các nick ở các thời điểm xa nhau thì cũng khó đấy (cũng là gợi ý cho bạn khi chat nick ảo đấy hehe…).
Đưa trạng thái vào Website của mình

Bạn đang làm một Website và muốn người vào Website đó biết được bạn đang online ở YM hay không - chẳng hạn ở phần “Liên hệ với Webmaster…” trên Website.
Thú vị đây, bạn hãy vào địa chỉ: http://messenger.yahoo.com/addpresence.php, nhập nick của bạn vào ô Your Yahoo! ID như bên dưới:
Ở ô ngay bên dưới bạn sẽ có một dòng liên kết (có lẽ là “loằng ngoằng” với bạn), hãy copy nó và paste vào vị trí trên website của bạn mà bạn muốn.
Khi người dùng nhìn thấy biểu tượng đó trên website, họ có thể click vào để gửi tin nhắn cho bạn (với điều kiện họ đã vào YM).






0 nhận xét:

Đăng nhận xét